Thứ sáu, 19/04/2024
Giáo dục
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 315
Tháng 04 : 3.656

Kế hoạch thư viện - Thiết bị-ke-hoach-thu-vien-thiet-bi-8677206.html

 28/12/2012, 12:10
PHÒNG GD - ĐT HƯƠNG SƠNTRƯỜNG THSƠN KIM 2Số: 08/ KH-TVTBCÔNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc Sơn Kim 2, ngày 30 tháng 8 năm 2012KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CÔNG TÁC THƯ VIỆN – THIẾT BỊ NĂM HỌC 2012-2013Năm học 2012-2013 được “Bảo quản tốt và sử dụng có hiệu quả thiết bị dạy học”. Căn cứ vào công văn số 126/GDDT- CM v/v Chỉ đạo công tác thiết bị trường học. Nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện công tác thư viện- thiết bị như sau: I. Các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm:1. Toàn thể CBGV-NV nhà trường phải nghiên cứu kỹ các văn bản, thông tư, Quyết định của Ngành về công tác TB-ĐD DH,chuyển thành các hoạt động thiết thực trong dạy và học.- Thư viện, Thiết bị, Văn phòng, pho to đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Ngành liên quan đến công tác TB-ĐDDH, để cán bộ, giáo viên, nhân viên nghiên cứu, bao gồm các văn bản:+ Công văn 6817 của Bộ Giáo dục và đào tạo phát hành ngày 11/8/2009 về việc hướng dẫn mua sắn, sử dụng, bảo quản TBDH; Thông tư 19/2009/TT-BGDĐT ngày 11/8/2009 của Bộ Giáo dục và đào tạo về việc ban hành danh mục thiết bị dạy học tối thiểu cấp THCS; QĐ 37/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/7/2008 của Bộ Giáo dục và đào tạo về việc ban hành Quy định về phòng học bộ môn; Thông tư liên tịch số 26/2011/TTLT-BGD ĐT – BKHCN – BYT về hướng dẫn tiêu chuẩn bàn ghế học sinh; Công văn 341/GDĐT ngày 09/4/2007 của Sở GD-ĐT Quảng Trị về việc hướng dẫn quản lý tài sản trường học; Công văn số 996/GD&ĐT ngày 16/8/2011 của Sở GD&ĐT về việc hướng dẫn thực hiện điểm nhấn năm học 2011-2012- CBGV-NV, các tổ chức, bộ phận trong trường tập trung nghiên cứu các văn bản Chỉ thị, Thông tư, Quyết định, liên hệ thực tế của trường cũng như nhiệm vụ công tác của mình xây dựng kế hoạch thực hiện về công tác sử dụng, bảo quản TB-ĐDDH.2. Mua sắm, bổ sung TBDH đảm bảo yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học:- Nhân viên phụ trách thiết bị cần có kế hoạch cụ thể ngay từ đầu năm học về thống kê, đối chiếu dựa trên cơ sở kết quả kiểm kê, thanh lý thiết bị cuối năm học 2011-2012, đồng thời liên hệ thực tế của trường cũng như dựa trên mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ (chủ đề năm học), lập kế hoạch, tham mưu đề xuất với BGH trường cần đầu tư mua sắm các thiết bị thiết yếu cơ bản có danh mục chi tiết cụ thể, đáp ứng đủ, đúng, theo danh mục TB tối thiểu của trường TH do Bộ Giáo dục và đào tạo quy định ngay từ đầu năm học.- Nhà trường tăng cường tham mưu với các cấp chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể, các đơn vị đóng quân trên địa bàn thị trấn nhằm huy động các nguồn đầu tư hỗ trợ mua các phụ kiện thay thế, bổ sung, tu sửa các TBDH hiện đang xuống cấp của trường.- Các CBGV- NV đặc biệt các giáo viên đứng lớp, giáo viên phụ trách các bộ môn đặc thù mang tính thực hành, thực nghiệm cao như môn: Kĩ thuật, thủ công,địa lý...cần phối kết hợp với nhân viên thiết bị thư viện đề xuất với trường mua sắm các TBDH mới phù hợp với đặc thù của bộ môn, của từng tiết dạy và đối tượng học sinh.3. Tổ chức bảo quản, xây dựng các Quy định về bảo quản, sử dụng TBDH;- Giáo viên CN, giáo viên bộ môn, phối kết hợp với chuyên môn, bộ phận thiết bị tổ chức cho học sinh học tập nội quy, quy định của phòng thực hành và giáo dục ý thức bảo quản, sử dụng TB trong tiết thực hành.- Bộ phận Thư viện – Thiết bị cần tham mưu với BGH trường, phối kết hợp với giáo viên bộ môn nghiên cứu, xây dựng, sửa đổi, bổ sung Quy định về bảo quản và sử dụng TBDH phù hợp với từng môn học, lớp học và từng giáo viên mượn TBDH, đồng thời có kế hoạch xắp xếp, vệ sinh sạch sẽ các trang thiết bị một cách hợp lý và khoa học. Đáp ứng yêu cầu mượn và trả TBDH một cách chặt chẻ và nhanh chống.- Các tổ chuyên môn xây dựng cho tổ mình một số quy định chung về bảo quản và sử dụng TBDH đối với từng bộ môn mà tổ mình phụ trách và

Danh sách file (1 files)